Câu hỏi / Giải đáp

1. Hoá đơn điện tử là gì?

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ... được quản lý bằng phương tiện điện tử.

2. Lợi ích khi sử dụng HĐĐT so với hóa đơn giấy là gì?

Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ mang lại cho Khách hàng sự thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch. Ngoài ra, còn đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu hóa đơn được dễ dàng.

3. Tính pháp lý của HĐĐT như thế nào?

HĐĐT được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ tại Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính về việc hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ và văn bản số 1137/TCT-DNL ngày 31/3/2012 của Tổng Cục thuế về việc hướng dẫn thực hiện hoá đơn điện tử. Doanh nghiệp và các cá nhân có thể sử dụng hoá đơn điện tử cho việc bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

4. Khi chuyển sang sử dụng HĐĐT, việc thanh toán cước sẽ được đảm bảo bằng chứng từ gì?

Trong thời gian đầu, để khách hàng quen dần với loại hình hóa đơn mới, khi thanh toán cước Intercom vẫn sẽ gửi khách hàng chứng từ là hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử) xác nhận về việc thanh toán cước phí dịch vụ thay cho hóa đơn giá trị gia tăng đặc thù như trước đây.

5. Tôi muốn lưu hoá đơn giấy thì như thế nào?

Hóa đơn điện tử của khách hàng sẽ được lưu trữ trên website http://invoice.intercom.com.vn tối thiểu trong thời hạn 12 tháng. Khách hàng có thể đăng nhập vào http://invoice.intercom.com.vn hoặc vào email mà khách hàng đã đăng ký nhận thông báo cước Internet hàng tháng của Intercom để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử.

6. Có cách nào để KH xác định được người đến thu tiền đúng là nhân viên của Intercom?

Với việc thanh toán bằng HĐĐT, Khách hàng cần thiết yêu cầu nhân viên thu cước cung cấp đúng hóa đơn chuyển đổi từ HĐĐT hoặc phiếu thu đặc thù của Intercom khi thực hiện thanh toán (mẫu hóa đơn chuyển đổi và mẫu phiếu thu được đăng tải trên trang web www.intercom.com.vn).

7. Hoá đơn điện tử được lưu trên website trong thời gian bao nhiêu lâu?

Hoá đơn của Khách hàng được lưu trữ trên website trong thời gian 12 tháng. Đồng thời Quý khách cũng nhận được hoá đơn điện tử qua email đã đăng ký nhận thông báo cước Internet hàng tháng.

8. Tôi lỡ đánh mất giấy biên nhận đã thanh toán cước, Intercom có thể in lại cho tôi giấy biên nhận khác?

Để kiểm tra hoặc có nhu cầu lưu trữ, Khách hàng có thể truy cập lên trang http://invoice.intercom.com.vn để nhận hoá đơn điện tử. Intercom chỉ cung cấp chứng từ xác nhận thanh toán một lần duy nhất ngay sau khi thực hiện thu tiền từ Khách hàng.

9. Tôi muốn đăng ký email để nhận thông báo cước và nhận HĐĐT hàng tháng thì phải thực hiện như thế nào?

Intercom khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của mình với Công ty để có thêm kênh xác nhận thông tin nhanh chóng và tiện lợi. Để đăng ký email với Intercom, khách hàng có thể thực hiện theo những cách dưới đây:
- Liên hệ trực tiếp với nhân viên thu cước hàng tháng.
- Vào website http://invoice.intercom.com.vn, đăng nhập thông tin cá nhân và tiến hành đăng ký mới hoặc cập nhật email mới.
- Đăng ký tại các quầy giao dịch (văn phòng giao dịch) của Intercom.